Giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai cho người mới bắt đầu là một nhiệm vụ khó khăn cho bất cứ ai. Bất kể nền tảng của bạn là gì, hoặc mức độ kinh nghiệm, bạn sẽ gặp phải những thách thức mới liên tục khi dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai. Giống như giảng dạy các môn học khác, bạn sẽ thấy rằng mỗi học sinh đều học khác nhau. Đồng thời, tùy thuộc vào ngôn ngữ chính của mỗi học sinh, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức mới duy nhất đối với ngôn ngữ đó. Tuy nhiên, với một số công việc và kiến thức, bạn sẽ có thể đạt được các kỹ năng cần thiết để dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai cho người mới bắt đầu.
Dạy các khái niệm cơ bản
Học bảng chữ cái tiếng Anh
Bắt đầu với bảng chữ cái và số. Một trong những điều đầu tiên bạn nên bắt đầu là dạy bảng chữ cái và số. Bằng cách dạy bảng chữ cái và các con số, bạn sẽ tạo ra một nền tảng tuyệt vời cho mọi thứ khác mà sinh viên của bạn sẽ học.
· Yêu cầu học sinh học bảng chữ cái đến một điểm nhất định. Bạn có thể bắt đầu tại "a" và đi đến "m", nếu bạn muốn. Yêu cầu học sinh của bạn hoàn thành bảng chữ cái với tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái. Vấn đề là để thúc đẩy học sinh của bạn nhưng không đẩy họ quá khó.
· Yêu cầu học sinh làm việc trên các con số. Như với các chữ cái, bắt đầu và ngăn chặn chúng tùy thuộc vào khả năng của chúng. Xem xét việc tạo một bảng tính để học sinh có thể thực hành viết chữ và / hoặc số.
· Sử dụng Flashcards với một từ bắt đầu với mỗi chữ cái của bảng chữ cái để củng cố bài học của bạn.
· Việc học bảng chữ cái có thể dễ dàng hơn đối với những người nói tiếng mẹ đẻ sử dụng bảng chữ cái Latinh hoặc tiếng Anh.
Dạy học viên phát âm từ khó
Dạy phát âm, đặc biệt là cho âm thanh khó. Dạy phát âm là cực kỳ quan trọng khi dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai. Cân nhắc tập trung vào những âm thanh đặc biệt khó cho tiếng Anh như một sinh viên ngôn ngữ thứ hai như:
· "TH". Chữ "TH" (như trong "theater" or "thing") không tồn tại ở một số ngôn ngữ. Kết quả là, nó tương đối khó đối với một số sinh viên học tiếng Anh để phát âm.
· Chữ "R." Âm thanh "R" cũng khó đối với nhiều học viên học tiếng Anh vì nhiều lý do khác nhau bao gồm cả thực tế là nó được phát âm khác nhau tùy thuộc vào phương ngữ địa phương.
· Chữ "L." Âm thanh "L" là một âm thanh khó cho người học tiếng Anh, đặc biệt là những người đến từ Đông Á. Dành thêm thời gian cho "L."
Giảng dạy danh từ cho sinh viên của bạn
Dạy danh từ cho sinh viên của bạn. Sau khi dạy bảng chữ cái và số, chuyển sang danh từ. Danh từ giảng dạy sẽ là một trong những điều dễ nhất cho học sinh của bạn học. Điều này là do sinh viên của bạn sẽ có thể xem mọi thứ xung quanh chúng như những điều tiềm năng để học.
· Bắt đầu với các đối tượng phổ biến trong lớp học của bạn.
· Chuyển sang các đối tượng phổ biến trong thành phố hoặc thị trấn của bạn. Ví dụ điển hình là: ô tô, nhà cửa, cây cối, đường và nhiều thứ khác.
· Tiếp tục với các đối tượng mà sinh viên của bạn sẽ gặp phải trong cuộc sống hàng ngày của họ, chẳng hạn như thực phẩm, đồ điện tử và hơn thế nữa.
Hướng dẫn về động từ và tính từ trong tiếng Anh
Hướng dẫn học sinh của bạn về động từ và tính từ. Bước tiếp theo sau khi bạn dạy danh từ sinh viên của bạn, là chuyển sang động từ và tính từ. Động từ và tính từ giảng dạy sẽ là một bước tiến lớn trong quá trình học sinh của bạn sẽ tập hợp các câu đầy đủ (viết hoặc nói).
· Tính từ thay đổi hoặc mô tả các từ khác. Ví dụ về tính từ bạn có thể dạy là: wild, silly, troubled, and agreeable.
· Động từ mô tả một hành động. Ví dụ về động từ bạn có thể dạy là: to speak, to talk, and to pronounce.
· Bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng học sinh của bạn hiểu được sự khác biệt giữa động từ và tính từ. Không biết làm thế nào họ làm việc, học sinh của bạn sẽ không thể nói hoặc xây dựng câu.
· Dành thêm thời gian cho các động từ bất quy tắc. Từ "go" là một ví dụ tuyệt vời của một động từ bất quy tắc tiếng Anh khó tính. Quá khứ của "go" là "went". Phân từ quá khứ của "go" trở thành "gone"
Dạy các thì và các mạo từ
Giải thích thì và mạo từ. Sau khi bạn đã bao gồm danh từ, động từ, và tính từ, bạn cần phải chuyển sang dạy các thì và bài viết cho sinh viên của bạn. Nếu không hiểu cách sử dụng đúng mức độ và nơi sử dụng các bài báo, học sinh của bạn sẽ không thể đặt toàn bộ câu với nhau.
· Thì giải thích khi có chuyện gì đó đang xảy ra hoặc đã xảy ra. Hãy chắc chắn để giải thích quá khứ, thì hiện tại, và thì tương lai.
· Các mạo từ là tính từ cung cấp thêm thông tin về danh từ. Các bài viết bao gồm: a, an, the.
· Hãy chắc chắn rằng học sinh của bạn nắm vững các bài học và bài viết, vì chúng là tối quan trọng.
Cụm từ tiếng Anh phổ biến
Thực hành các cụm từ phổ biến. Một cách tuyệt vời để dạy tiếng Anh là khuyến khích sinh viên của bạn thực hành và sử dụng các cụm từ phổ biến. Điều này là quan trọng, vì học sinh của bạn sẽ không hiểu ý nghĩa của nhiều cụm từ phổ biến chỉ dựa trên nghĩa đen của các từ.
· Bạn nên yêu cầu học sinh lặp lại các cụm từ đó (và sử dụng chúng) cho đến khi chúng cảm thấy thoải mái khi sử dụng chúng trong cuộc trò chuyện.
· Bắt đầu bằng một vài cụm từ phổ biến như " “never mind,” “no doubt,” hay “make believe.” Cung cấp cho sinh viên của bạn một danh sách các cụm từ phổ biến để làm việc và suy nghĩ.
Dạy xây dựng câu cơ bản. Sau khi bạn đã dạy bảng chữ cái, động từ và hơn thế nữa, bạn nên bắt đầu dạy cho học sinh xây dựng câu cơ bản. Điều này là quan trọng, vì nó sẽ cung cấp một nền tảng cho khả năng viết của họ. Nó cũng sẽ giúp họ đọc. Dạy năm mẫu chính mà các câu tiếng Anh được xây dựng xung quanh:
· Các câu theo chủ đề động từ (S+V). Những câu này có chủ đề theo sau là một động từ. Ví dụ, "The Dog runs."
· Subject-Verb-Object. Những câu này có chủ đề đầu tiên, theo sau là một động từ, sau đó được theo sau bởi một đối tượng. Ví dụ: "John eats pizza."
· Subject-Verb-Adjective sentences. Những câu này có chủ đề đầu tiên, một động từ, và sau đó là một tính từ. Ví dụ: "The puppy is cute."
· Subject-Verb-Adverb sentences. Những câu này có chủ ngữ, một động từ, và sau đó là một trạng từ. Ví dụ: "The lion is there."
· Subject-Verb-Noun sentences. Những câu này có một chủ đề, một động từ, và kết thúc với một danh từ. Ví dụ, "Alex is a philosopher."
0 nhận xét:
Đăng nhận xét